• +66 956742567
  • info@cafevlv.com
  • Bangkok, Thailand
อาหาร
สตรีทฟู๊ดไทยดังไกลไปทั่วโลก

สตรีทฟู๊ดไทยดังไกลไปทั่วโลก

ถ้าหากจะพูดถึงเรื่องอาหารนั้นต้องบอกเลยว่าเมืองไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ เพราะเต็มไปด้วยอาหารขึ้นชื่อที่ถูกพูดถึงกันอย่างแพร่หลายถึงเอกลักษณ์ รสชาติและเมนูสุดสร้างสรรค์ที่เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์แบบไทยๆ ซึ่งนอกเหนือจากการเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศและสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายของเมืองไทยแล้ว สิ่งหนึ่งที่นักเดินทางและนักชิมหลายท่านไม่พลาดเลยก็คือ สตรีทฟู๊ดไทย ต้องบอกเลยว่าทั้งคุ้มค่าและมีรสชาติอร่อยน่าประทับใจแบบสุดๆ ว่าแล้วเราไปดูกันเถอะว่าสตรีทฟู๊ดที่ดังไกลไปทั่วโลก แบบที่คนไทยเองก็ไม่ควรพลาดนั้นมีที่ไหนบ้าง

สตรีทฟู๊ดไทยดังไกลไปทั่วโลก

ร้านเจ๊ไฝ ประตูผี

สตรีทฟู๊ดชื่อดังที่เรียกได้ว่าเป็นร้านในดวงใจของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเลยทีเดียว ร้านเจ๊ไฝ ตั้งอยู่ที่ถนนมหาไชย แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร มีจุดเด่นในเรื่องราคาอาหารที่ไม่ธรรมดา แต่เมนูแต่ละจานนั้นเรียกได้ว่าคุ้มค่าแบบสุดๆ เพราะเต็มไปด้วยอาหารทะเลที่สด รสชาติเยี่ยม ใช้เตาถ่านในการประกอบอาหารในแบบโบราณ ที่ได้สืบทอดความอร่อยต่อเนื่องมากว่า 70 ปี ซึ่งเมนูขึ้นชื่อของที่นี่ที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ ราดหน้าทะเลจานละ 800 บาท หรือไข่เจียวปู จานละ 400 ปี เปิดบริการวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 02.00 น.

สตรีทฟู๊ดไทยดังไกลไปทั่วโลก

ร้านโกอ่าง ข้าวมันไก่ประตูน้ำ

ถึงแม้ว่าข้าวมันไก่จะเป็นเมนูธรรมดาๆที่หารับประทานได้ง่าย แต่บอกเลยว่าร้านโกอ่าง ข้าวมันไก่ประตูน้ำแห่งนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะคุณจะได้ลิ้มรสชาติของไก่เนื้อนุ่มแบบเน้นๆ  พร้อมกับข้าวมันในแบบฉบับของโกอ่าง สานต่อความอร่อยยาวนานมากว่า 40 ปี นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆที่น่าสนใจมากมายทั้งมะระตุ๋นซี่โครง เป็ดตุ๋นเห็ดหอม เป็นต้น  แวะเวียนไปสัมผัสความอร่อยของร้านโกอ่างได้ที่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 จนถึง 14.00 น. และ 17.00 จนถึง 02.00 น.

สตรีทฟู๊ดไทยดังไกลไปทั่วโลก

ร้านลิ้มเหล่าโหงว เยาวราช

สตรีทฟู๊ดชื่อดังอีกหนึ่งแห่งที่ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติต่างยกให้เป็นหนึ่งในร้านเด็ด ที่คนรักเส้นไม่ควรพลาด เพราะที่นี่ได้ชื่อว่ามีเมนูก๋วยเตี๋ยวปลาแสนอร่อยที่ทั้งเหนียวนุ่มแน่น พร้อมกับเส้นบะหมี่ที่ทางร้านทำเองได้ทำขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน มีหลายเมนูหลายแบบให้เลือก ตั้งอยู่ที่มิตรพันธ์ แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 18.30 จนถึง 23.00 น.

และนี่ก็เป็นแค่เพียงตัวอย่างของสตรีทฟู๊ดไทยที่ดังไกลไปทั่วโลก ที่นอกจากนี้ยังมีอีกหลายแห่งให้เราได้ไปลิ้มรสชาติความอร่อยแบบไทยๆที่คุ้มค่าและน่าประทับใจแบบสุดๆ