• +66 956742567
  • info@cafevlv.com
  • Bangkok, Thailand

7 สิ่งที่ควรทำเมื่อเริ่มออกกำลังกาย

ในปัจจุบันเทรนการรักสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะวัยทำงาน วัยรุ่นหรือแม่กระทั้งผู้ที่มีอายุ ซึ่งการรักสุขภาพนั้นเป็นเรื่องที่ดีกับตัวเราเอง มีประโยชน์หลายๆ อย่าง ซึ่งสามารถทำได้หลากหลายวิธีเช่น การดูแลการกิน การนอนหลับผักผ่อนให้เพียงพอและที่ขาดไม่ได้นั้นก็คือ “การออกกำลังกาย” นั้นเอง การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายและมีประโยชน์มากมาย แต่หลายๆ ท่านทราบกันมั้ยหลาะครับว่า ถึงแม้จะออกกำลังกายมากเท่าไหร่ ออกแรงเยอะเพียงใด แต่หากขาดประสบการณ์และวิธีการที่ถูกต้อง ก็อาจส่งผลเสียมากกว่าผลดีกับร่างกายของเราได้ครับ เราจึงจะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “7 สิ่งที่ควรทำเมื่อเริ่มออกกำลังกาย” เพื่อสอนวิธีการที่ถูกต้องและปลอดภัย พร้อมกับแนะนำประเภทกีฬาที่เหมาะสมสำหรับมือใหม่ให้ได้ลองนำไปพิจารณากันครับ การออกกำลังกายมีประโยชน์อย่างไร […]

5 ร้านอาหารแนะนำในเชียงใหม่ ที่คัดมาแล้วว่าเด็ดแน่นอน

จังหวัดเชียงใหม่ เมืองแห่งการท่องเที่ยวที่หลายๆ ท่านคงเคยได้สัมผัสกับบรรยากาศเมืองเหนือที่มีความเจริญผสมควบคู่กับธรรมชาติกันอย่างลงตัว ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่นั้นมีที่เที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นวัดเมืองเหนือ ขึ้นดอยชมหมอก ดูดาวตอนพลบค่ำและสิ่งที่คาดไม่ได้ในการไปเที่ยวเมืองเชียงใหม่นั้นก็คือ “อาหารอร่อย” นั้นเอง วันนี้เราจึงจะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “ 5 ร้านอาหารแนะนำ” ที่ไปเชียงใหม่แล้วต้องโดน พร้อมกับแนะนำร้านนั่งชิลเพิ่มเติมให้กับทุกๆ ท่านได้วางแผนไปเยือนสักครั้งกันครับ 5 ร้านอาหารแนะนำ จังหวัดเชียงใหม่ 1. เฮือนม่วนใจ๋ ร้านอาหารเหนือที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ ร้านตั้งอยู่ที่ 24 ถ.ราชพฤกษ์ […]

อาหาร Low-Carb ทางเลือกอาหารเพื่อสุขภาพ

ปัจจุบันเทรนด์การรักสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย ทำกิจกรรมต่างๆ การพักผ่อนให้เพียงพอและที่สำคัญที่สุดนั้นก็คือเรื่องของ “อาหาร” นั้นเอง  เพราะสุขภาพที่ดีเราหาซื้อไม่ได้แต่เราดูแลตัวเองได้ ซึ่งวิธีการดูแลการกินนั้นมีมากมายหลายวิธี ยกตัวอย่างเช่น การกินอาหารให้ครบ 5 หมู่, จำกัดเวลาการกินอาหารโดยการทำ IF, การกินอาหารเสริมต่างๆ และที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้นั้นก็คือวิธีการเลือกินแบบ “Low-Carb” ซึ่งเราจะพาทุกๆ ท่านไปทำความรู้จักกับวิธีการกินนี้พร้อมกับแนะนำเมนูอาหาร Low-Card ที่อร่อยและสามารถหารับประทานได้ง่ายครับ  อาหาร Low-Carb คืออะไร ? […]

การออกกำลังกายช่วยให้ดูเด็กลงจริงหรือ ?

  “การออกกำลังกาย” คือ กิจกรรมที่จะช่วยดูแลตัวท่านเองได้อย่างครอบคลุมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสุขภาพ สภาพจิตใจที่จะแจ่มใสขึ้น ไม่เครียด มีแรงมีพละกำลังในการทำกิจกรรมต่างๆ หรือแม้กระทั้งช่วยในเรื่องของผิวพรรณและหน้าตาที่จะดูเด็กลงได้อีกด้วยครับ ในบทความนี้จะพาทุกๆ ท่านไปรู้จักกับประโยชน์ของการออกกำลังกายในด้านต่างๆ และอธิบายว่า “ทำไมออกกำลังกายถึงช่วยให้หน้าดูเด็กลง” กันครับ 5 ประโยชน์ของการออกกำลังกาย 1. ช่วยให้นอนหลับสบาย หรือช่วยทำให้นอนหลับง่าย และเร็วขึ้น ซึ่งการออกกำลังกายจะพลังงานสูง รู้สึกเหนื่อยอ่อนเพลีย ทำให้ร่างกายต้องการพักผ่อน และหลังจากที่ได้นอนรู้สึกมีชีวิตชีวาทุกครั้งเมื่อตื่นนอน […]

ติดขนมหวาน ภัยร้ายที่ใกล้ตัว

“ขนมหวาน” หรือ “ของหวาน” จัดเป็นอาหารที่มีรสชาติที่ได้รับความนิยมในการบริโภคสูงที่สุดในบรรดาอาหารรสชาติต่างๆ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศทั่วโลก สามารถสังเกตได้จากประเภทอาหารและผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมายที่ถูกนำเอามาขายตลาดสินค้า ไม่ว่าจะเป็นของหวานประเภทเครื่องดื่มอย่างชาและน้ำอัดลม, ประเภทขนมหวานต่างๆ อย่างเช่น ลูกอม ไอศครีม ช็อคโกแลต รวมไปถึงอาหารรสจัดต่างๆ เช่น อาหารประเภทยำ, ต้ม, ดอง เป็นต้น ซึ่งทุกๆ ท่านเราต่างรู้กกันใช่มั้ยหล่ะครับว่า “การทานอาหารที่มีส่วนผสมของ ‘น้ำตาล’ อยู่เป็นจำนวนมากนั้นไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย” เพราะน้ำตาลที่มากเกินความจำเป็นจะถูกเปลี่ยนให้เป็นไขมันสะสม […]

ขั้นตอนการเลือกซื้อ ประกัน covid 

เมื่อพูดถึงโรคระบาดในปัจจุบันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักกับโรคโควิชซึ่งเป็นหนึ่งในโลกที่ยังคงไม่มีช่องทางการรักษาได้ 100% ดังนั้นในวันนี้เพื่อเป็นการเพิ่มเกราะป้องกันเพิ่มความระวังให้กับผู้คนได้มากขึ้นคุณสามารถเข้ามาเลือกซื้อประกัน covid ให้กับตัวเองและคนที่คุณรักได้ด้วยรูปแบบประกัน covid นี้จะให้ความคุ้มครองในชีวิตการรักษาพยาบาลหรือค่าชดเชยการรักษาต่างๆที่จะทำให้คุณไม่ต้องเป็นกังวลเกี่ยวกับการดูแลรักษาตัวเองหากเกิดติดโรค covid ดีขึ้นมาเอาเป็นว่าถ้าใครสนใจจะเลือกซื้อประกัน covid สามารถเข้ามาดูรายละเอียดขั้นตอนการเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกัน covid กับเว็บรู้ใจได้เพราะภายในเว็บรู้ใจของเรามีหลากหลายรูปแบบความคุ้มครองประกัน covid ให้คุณได้เลือกซื้อและแต่ละความคุ้มครองนั้นก็มีเอกลักษณ์ความน่าสนใจที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้เอาประกันเองว่าจะเลือกซื้อประกัน covid ประเภทไหนที่จะสอดคล้องกับความต้องการตรงกับความต้องการของตัวผู้เอาประกันมากที่สุด ขั้นตอนสำหรับการเลือกซื้อประกัน covid ที่จะทำให้คุณได้รับความคุ้มครองตอบโจทย์ที่สุด อย่างที่ทราบกันดีว่ารูปแบบประกัน covid เป็นรูปแบบประกันที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในช่วงนี้หากคุณยังไม่มีสามารถเข้ามาเลือกซื้อหรือทำความรู้จักกับรูปแบบประกัน covid ที่เหมาะสมกับการใช้งานของตัวคุณเองได้ก่อนภายในเว็บรู้ใจของเรามีหลากหลายรูปแบบความคุ้มครองประกัน […]